วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

นางสาวพัณฒ์ณิตา   ปุ๊ดทา   นักศึกษา ม.ราชภัฏสวนดุสิต รุ่นที่ 6/2 (7 เทอม)
   ปฏิบัติการสอนโรงเรียนบ้านแม่ปะใต้ หมู่ที่ 3 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก 63110 Tel.087-8404984            
ลักษณะสำคัญของรูปแบบ
   เป็นสื่อการสอนประเภทหนังสืออ่าน  โดยสร้างรูปแบบหนังสือให้พูดได้ โดยใช้เสียงพูดที่หลากหลาย
แนวคิด หลักการ ทฤษฏี
   ในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางด้านภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย จะเน้นทักษะการฟังและการพูดเป็นหลัก     
โดยฝึกการออกเสียงให้รู้ความหมาย ฝึกบรรยายภาพ  และฝึกพูดประโยคสั้นๆ
วัตถุประสงค์
   -เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา และเด็กพูดสนทนาประโยคสั้นๆได้
   -เพื่อให้เด็กตอบคำถามจากเรื่องที่ฟังได้
ลำดับขั้นตอนของกิจกรรมการพัฒนา  
ขั้นนำสู่บทเรียน
   1. ครูให้เด็กสังเกตหนังสือที่นำมาอ่าน
   2. สนทนาและให้เด็กเปิดหนังสืออ่าน
ขั้นสอน
   1.ครูให้นักเรียนเปิดหนังสืออ่าน
ขั้นสรุป
   1. ครูสนทนากับเด็กเกี่ยวกับเนื้อหาสาระที่ได้อ่านจากหนังสือ
ผลการดำเนินงาน
   1. เด็กร้อยละ   85   พูดและสนทนาประโยคสั้นๆได้
   2. เด็กร้อยละ   83   ตอบคำถามจากเรื่องที่ฟังได้
   3. เด็กร้อยละ   80   พูดภาษาไทยได้ชัดเจนและดีขึ้น






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น